Để chào mừng kỷ niệm 55 ngày thành lập trường Đại học Vinh và 20 năm thành lập khoa Giáo dục thể chất – Đại học Vinh; với mục đích nâng cao chất lượng học tập và năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên, đồng thời công bố các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất của sinh viên các khoa Giáo dục thể chất và các trường Thể dục thể thao trên toàn quốc. Nhân cơ hội này nhằm giao lưu, học hỏi để không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng bài báo và đề tài khoa học của sinh viên ngành GDTC và TDTT. Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Vinh tổ chức “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Giáo dục thể chất và Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 6 năm 2014”.

 

Nội dung của kỷ yếu này bao gồm các kết quả nghiên cứu của sinh viên:

- Giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao

- Sinh lý và y học TDTT

- Thể thao giải trí và sức khỏe cộng đồng

- Dinh dưỡng và hồi phục thể thao

 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn về lĩnh vực GDTC và TDTT là hội nghi diễn ra thường niên của các trường ĐH TDTT, các khoa GDTC trên toàn quốc. Hội nghị lần này quy tụ được 9 đơn vị tham gia và gửi bài cho kỷ yếu bao gồm: ĐHSP TDTT TP HCM, Khoa GDTC - ĐH Đồng Tháp, ĐH TDTT TP HCM, Khoa GDTC ĐH Hải Phòng, ĐH TDTT Bắc Ninh, ĐH TDTT Đà Nẵng, ĐHSP TDTT HN, Khoa GDTC - ĐHSP HN2, Khoa GDTC - ĐH Vinh.

Theo đánh giá của Ban biên tập và hội đồng đánh giá báo cáo thì các bài viết đợt này mang tính học thuật cao, các tác giả đã đầu tư công phu và có những thực nghiệm mới lạ, chất lượng các bài báo đã được cải thiện đáng kể. Các báo cáo viên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tác phong bao cao chững chạc, trình bày rõ ràng, ngắn gọn, đầy đủ. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn được 01 giải nhất thuộc về Báo cáo viên Cao Thị Dương - Sinh viên khóa 51 khoa GDTC, trường Đại học Vinh. Ngoài ra còn có 02 giải nhì, 03 giải ba và các giải khuyến khích.

 

 

sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Quang cảnh hội nghị

PGS. TS. Ngô Đình Phương - UV BTV Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh chủ trì hội nghị

ThS. Lê Mạnh Hồng - Trưởng khoa GDTC, Trường Đại học Vinh trao giải nhất cho SV Cao Thị Dương, khóa 51 khoa GDTC, Trường Đại học Vinh

Các Trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ khoa GDTC, ĐH Vinh

ThS. Lê Mạnh Hồng - Trưởng khoa GDTC, Trường Đại học Vinh trao cơ luân lưu cho TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP TDTT HN, đơn vị đăng cai Hội nghị lần tới