Năm thành lập: 1994
Cơ cấu tổ chức: 05 tổ bộ môn gồm: Thể dục, Điền
kinh, Bóng, Võ – TT dưới nước và Phương pháp giảng dạy
Đội ngũ giảng viên cơ hữu, cán bộ
quản lý có trình độ Thạc sĩ đạt 90% trở lên và các giảng viên dày dạn kinh nghiệm,
tổng số giảng viên là 22 người, trong đó có 01 PGS, 05 TS, 02 NCS, 15 ThS, 01
Thực tập sinh ở nước ngoài, 01 CN. Khoa Giáo dục thể chất có 02 loại hình đào
tạo: Đại học chính quy và Cao học.
Chức năng
Đào tạo giáo
viên có trình độ đại học và trình độ thạc sĩ ngành giáo dục thể chất; Hoạt động
nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thể dục thể thao.
Nhiệm vụ
1. Đào tạo đại học ngành Giáo dục thể chất
2. Đào tạo sau đại học chuyên
ngành Giáo dục thể chất.
3. Giảng dạy môn giáo dục thể chất cho hệ không chuyên trong toàn Trường.
4. Chịu trách nhiệm về nội dung chương trình đào tạo thuộc khoa phụ trách.
5. Tổ chức xây dựng kế hoạch, tiến độ giảng dạy và quản lý việc thực hiện kế
hoạch đào tạo..
6. Thực hiện tốt công tác quản lý của khoa.
7. Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất.
8. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng hàng năm cho CC, VC và SV do khoa quản lý.
9. Triển khai các đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh, cấp trường
nhằm phục vụ đào tạo và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Bắc
Trung bộ và cả nước.
Quá
trình đào tạo và NCKH
- đến nay đã hơn
20 năm xây dựng và phát triển. Và đã đào tọa được 17 khóa với hơn 1500 cử nhân
sư phạm GDTC.
- Từ khóa 1 đến
khóa 17 tốt nghiệp ra trường thì hiện nay theo thống kê cơ bản đã có trên 90%
có việc làm ổn định. Có một số SV đang giữ các chức vụ quản lý khác nhau trên
nhiều lĩnh vực.
- Bên cạnh nhiệm
vụ giảng dạy, đào tạo ra các thế hệ sinh viên cử nhân Sư phạm GDTC; trong những
năm qua, cán bộ, giảng viên khoa GDTC đã đạt đươc những thành công nhất định
trong công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình tài liệu giảng dạy,
hướng dẫn sinh viên khoá luận tốt nghiệp, sinh viên nghiên cứu khoa học.
- Các cán bộ trong
khoa hàng năm có các đề tài cấp trường, cấp bộ và có các bài báo khoa học đăng
trên các tạp chí chuyên ngành và các tạp chí giáo dục khác.
- Về phía sinh
viên, các em được định hướng làm khoa học một cách bài bản nên đã có một số đề
tài NCKH đạt giải cao của ngành và toàn quốc.
Cơ
sở vật chất
- Hệ thống giảng
đường được trang bị hiện đại, hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến. Thư viện
điện tử có nhiều tư liệu được kết nối với hệ thống thư viện của các trường đại
học khác; kết nối với thư viện quốc gia và trên thế giới; phục vụ tốt cho giảng
dạy, học tập và NCKH
- Hệ thống sân
bãi, dụng cụ phục vụ cho học tập và rèn luyện các môn thực hànhTDTT khang
trang, hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn và đạt chất lượng cao.
Cơ
hội việc làm và tương lai
- Sinh viên ra trường có thể làm
việc tại các trung tâm TDTT cấp xã, cấp huyện, cấp tĩnh; làm việc tại các trung
tâm huấn luyện TDTT của các tỉnh thành và các cơ quan đơn vị khác. Đặc biệt là
các em tham gia giảng dạy trong tất cả các trường phổ thông, từ cấp tiểu học
cho PTTH va cả các trường Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng và các trường Đại
học trên cả nước.
- Sinh viên được quyền học tiếp
văn bằng 2
- Năm 2015 khoa phấn đấu mở mã
ngành cao học Giáo dục thể chất; đây là một cơ hội cho việc nâng cao trình độ
chuyên môn cho SV sau khi đã tốt nghiệp đại học.