- Phó Bí thư Chi bộ;
- Phụ trách đào tạo đại học chính quy và cao học;
- Phụ trách NCKH;
- Phụ trách chung của bộ môn Thể dục – Võ và TT dưới nước;
- Tham gia giảng dạy các học phần cho sinh viên theo phân công của tổ bộ môn: Thể dục 2, phương pháp giảng dạy bộ môn TD; giảng dạy CLB
- Tham gia giảng dạy chuyên đề cao học: Tâm lý TDTT
- Thành viên HĐKHĐT khoa;
- Thành viên Hội đồng thi đua khoa;
- Phối hợp xây dựng kế hoạch năm học.
- Tham gia NCKH: Viết các bài báo đăng tạp chi khoa học, tham gia đề tài các cấp, seminar
Thông tin
Họ và tên: Nguyễn Mạnh Hùng
Nơi sinh: Thanh Hóa
Học hàm, học vị: Tiến sĩ
Chức danh: GVC
Email: hungtdtt@gmail.com
Đơn vị công tác hiện nay: Giáo dục thể chất - Trường Đại học Vinh
I. Quá trình đào tạo:
- Đại học: tốt nghiệp năm 1998 đến tại Đại học Vinh
- Thạc sĩ: tốt nghiệp năm 2007 tại Đại học TDTT Từ Sơn , Bắc Ninh
- Tiến sĩ: tốt nghiệp năm 2013 tại Đại học tổng hợp Heidelberg, CHLB Đức
II. Quá trình công tác:
- Từ 9/1888 đến 5/2004: Giảng viên khoa GDTC Đại học Vinh
- Từ 7/2004 đến 5/2009: Giảng viên khoa GDTC Đại học Vinh
- Từ 3/2008 đến 5/2009: Trưởng bộ môn Thể dục
- Từ 6/2009 đến 9/ 2013: NCS tại Đại học tổng hợp Heidelberg, CHLB Đức
- Từ 10/2013 đến nay: Giảng viên khoa GDTC Đại học Vinh
III. Giảng dạy các học phần/môn: Phương pháp GDBM Thể dục, TD2, CLB GDTC, chuyên đề cao học: Tâm lý TDTT
IV. Đề tài, dự án đã tham gia:
1. Nguyễn Mạnh Hùng, Nghiên cứu sự biến đổi về hình thái và tố chất vận động cho sinh viên khoa GDTC trường Đại học Vinh (2007) Mã số: T2007-11-17
2. Nguyễn Mạnh Hùng, Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập bổ trợ chuyên môn trong kỹ thuật nhảy qua ngựa trong môn nhảy chống cho sinh viên khoa GDTC trường Đại học Vinh (2008). Mã số: T2008–11-15
3. Nguyễn Mạnh Hùng, Nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Thể dục dụng cụ cho sinh viên khoa Giáo dục thể chất. Mã số: T2015 – 57
4. Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất theo hướng tiếp cận CDIO (thành viên thực hiện). Mã số: T2016 –39TĐ
5. Nguyễn Mạnh Hùng, Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá học phần Thể dục 1 tiếp cận CDIO. Mã số: T2018 – 15TĐ
V. Công trình khoa học đã công bố
I. Tạp chí khoa học:
III. Sách, giáo trình, tài liệu tham khảo:
1. Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Thị Ngọc Lan (2016). Phương pháp dạy học môn Thể dục. Nxb Đại học Vinh.
2. Nguyễn Mạnh Hùng (chủ biên), Trần Thị Ngọc Lan, Văn Đình Cường, Lê Văn Lưu, Nguyễn Phi Hùng (2018), Thể dục 1, Nxb Đại học Vinh
1. Nguyễn Đại Dương, Nguyễn Mạnh Hùng (2006). Nghiên cứu diễn biến tố chất vận động của sinh viên chuyên ngành GDTC trường Đại học Vinh. Tuyển tập nghiên cứu khoa học thể dục thể thao tr.137-145.
2. Nguyễn Mạnh Hùng (2008). Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập bổ trợ chuyên môn trong kỹ thuật nhảy qua ngựa trong môn nhảy chống cho sinh viên khoa GDTC trường Đại học Vinh. Tạp chí Dạy và Học ngày nay. Số 7. 42-43.
3. Cihlar, V. & Nguyen, M. H. (2011, September). Differences in physical fitness and subjectively rated health between German and Vietnamese older adults. Poster präsentiert im Rahmen der gemeinsamen Jahrestagung der Sektion III und der Sektion IV der Deutschen Gesellschaft für Gerontologie und Geriatrie, Frankfurt am Main.
4. Nguyen, M. H & Kruse, A. (2012). The effects of Tai Chi training on physical fitness, perceived health, and blood pressure in elderly Vietnamese. Open Access Journal of Sports Medicine. 2012:7-16.
5. Nguyen, M. H & Kruse, A. (2012). A randomized controlled trial of Tai chi for balance, sleep quality and cognitive performance in elderly Vietnamese. Clinical Intervention Aging. 2012:185-90. (SCIE; IF: 2.581; Scopus).
6. Nguyen, M. H. & Cihlar, V. (2013). Differences in physical fitness and subjectively rated health between Vietnamese and German older adults. Journal of Cross-Cultural Gerontology.28 (2): 181-194. Springer. (IF= 0.9), Scopus.
7. Nguyen Manh Hung (2013). Đánh giá hiệu quả của Thái cực quyền đối với chất lượng giấc ngủ của người cao tuổi sống trong cộng đồng dân cư tại thành phố Vinh, Nghệ An. Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện thể thao. Số đặc biệt/2013. 214-217.
8. Nguyen, M.H. & Cihlar, V. (2014). The differences in physical fitness between German and Vietnamese older adults. Gerontechnology. 13(2):267; doi:10.4017/gt.2014.13.02.050.00.
9. Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Thị Ngọc Lan. (2014). Động cơ khác nhau của sinh viên trong h\oạt động giáo dục thể chất và thể dục thể thao. Tạp chí Dạy và Học ngày nay. Số tháng 5/2014. Tr. 56-58.
10. Đậu Văn Tuyên, Nguyễn Mạnh Hùng. (2014). Hiệu quả của TCQ đối với khả năng thăng bằng của người cao tuổi. Kỷ yếu Hội nghị SV NCKH về lĩnh vực GDTC và TDTT toàn quốc lần thứ 6. Tr.156-160.
11. Hung Manh Nguyen, Duong Dai Nguyen. (2014). Tai Chi for subjectively perceived health of the elderly. International Journal of Sports science 2014. 4(4): 130-135. USA. [http://article.sapub.org/10.5923.j.sports.20140404.02.html]
12. Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Đại Dương. (2014). Đánh giá sự khác biệt về thể chất của người cao tuổi Việt Nam và Đức. Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao. Số 5. Tr. 28-33.
13. Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Trọng, (2014). Phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm cho sinh viên khoa giáo dục thể chất. Tạp chí khoa học thể thao. Số 5, Tr. 47-49.
14. Khue Ai Thi Hoang, Hung Manh Nguyen (2015). The effectiveness of practicing pranayama yoga on some respiratory indicators in patients suffering from bronchial disease. International Journal of Science Culture and Sport. 3(2). 6-12.
15. Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Tạ An Viên (2015). Đánh giá sự hứng thú đối với môn thể dục dụng cụ của sinh viên khoa giáo dục thể chất, Đại học Vinh. Tạp chí Khoa học Thể thao. Số 3. Tr.39-44.
16. Hung Manh Nguyen (2015). An assessment of Tai Chi exercise on cognitive ability in older adults. International Journal of Science Culture and Sport. 3(3). 53-58.
17. Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Mạnh Hùng (2015). Dự báo mức hấp thụ oxy tối đa bằng test cooper 12 phút cho nữ sinh viên trường Đại học Vinh. Kỷ yếu Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc các trường Thể dục thể thao lần thứ VII. Tr. 242-246.
18. Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Thị Ngọc Lan (2015). Nghiên cứu một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả động tác lộn sau chống tay trong môn Thể dục dụng cụ cho sinh viên. Tạp chí Dạy và Học ngày nay. Số 10, tr.60-61, 76.
19. Nguyễn Mạnh Hùng (2015). Thực trạng công tác tuyển sinh và một số giải pháp nhằm thu hút thí sinh đăng ký vào khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Vinh. Hội thảo khoa học Đổi mới công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Thể dục thể thao. Trường Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh.
20. Hung Manh Nguyen (2016). An Assessment of the Self_Rated General Health of Vietnam and German elderly. International Journal of Science Culture and Sport. 4(2). 162-170.
21. Hung Manh Nguyen (2016). Research on the Effectiveness of Yoga on Preventing Fall for the Elderly. International Journal of Science Culture ans Sport. 4(3). 347-352
22. Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Ngọc Việt (2016), Xây dựng một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần thể dục dụng cụ cho sinh viên khoa GDTC trường ĐH Vinh, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số tháng 7, tr. 114-115
23. Nguyễn Mạnh Hùng (2016), Bước đầu nghiên cứu sự khác nhau về sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua sự tự đánh giá của người Việt nam và Đức, Hội thảo khoa học quốc tế - Hội nhập quốc tế về giáo dục thể chất và thể dục thể thao, cơ hội và thách thức, Đại học sư phạm TDTT, TP Hồ Chí Minh, 8/2016. tr.274-278
24. Nguyễn Mạnh Hùng, Hoàng Thị Ái Khuê (2016), Sự thay đổi huyết áp và một số chỉ số liên quan đến sau 12 tuần tập Yoga ở bênh nhân cao huyết áp. Tạp chí Sinh lý học, tập 20, số 4 tr.23-28.
25. Hung Manh Nguyen (2017), An evaluation of the effectiveness of yoga on physical fitness of older adults. International Journal of Science Culture and Sport. 5(3). 174 – 180.
26. Hung Manh NGUYEN, Khue Ai Thi HOANG (2018), The effectiveness of Yoga Practicing on Blood Pressure and Some Physiological Indexes of Patients with Stage 1 Hypertension. International Journal of Science Culture and Sport. 6(1) 23-27.
27. Hung Manh Nguyen (2018), An assessment of the effects of yoga practicing on sleep quality of older adults. International Journal of Science Culture and Sport. 6(4) 485-491.
28. Hung Manh Nguyen (2019), Effects of Physical Exercise on Lower Body Strength, Balance and Reducing Risk of Falls of Older People, International Journal Of Health, Physical Education & Computer Science In Sports, 34(1) 119-123
29. Nguyen Manh Hung (2019), Application of competency development teaching fophysical education with the support of information communication technologies, International Conference on Sport in the Context of the Industrial Revolution 4.0. Bac Ninh Sport University.
30. Nguyễn Mạnh Hùng (2019), Dạy học đảo ngược – hướng tiếp cận dạy học phát triển năng lực đối với môn học Giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục phổ thông mới. International Conference on competency-based development and continuous professional development for teachers and education managers. Vinh University. P. 63-64.