- Giảng dạy các học phần theo sự phân công của tổ bộ môn: TD1, 2, 3, Phương pháp giảng dạy môn Thể dục, giảng dạy CLB
- Tham gia công tác NCKH: Viết các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, tham gia đề tài các cấp, seminar
- Thành viên HĐKHĐT khoa;
- Thành viên Hội đồng thi đua khoa.
Thông tin
Họ và tên: Trần Thị Ngọc Lan
Nơi sinh: Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Chức danh: CBGD
Email: tranlandhv@gmail.com
Đơn vị công tác hiện nay: Giáo dục thể chất - Trường Đại học Vinh
I. Quá trình đào tạo:
- Đại học: tốt nghiệp năm 1998 tại Trường Đại học Vinh
- Thạc sĩ: tốt nghiệp năm 2002 tại Trường Đại học TDTT TWI, Từ Sơn, Bắc Ninh
II. Quá trình công tác:
- Từ 1998 - đến nay: là Giảng viên tại khoa GDTC, Trường Đại học Vinh
III. Giảng dạy các học phần/môn:
Thể dục 1, Thể dục 2, Thể dục 3, Thể dục Aerobic
IV. Đề tài, dự án đã tham gia:
1. Nghiên cứu ảnh hưởng một số yếu tố xã hội tới sinh viên K.44 khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Vinh. Cấp trường, Mã số: T2004 - 11 – 05.
2. Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm sửa chữa những sai lầm thường mắc khi thực hiện động tác treo lăng vượt dạng thành treo ngửa xà thấp - quay 2700 cho nữ sinh viên hệ không chuyên Trường Đại học Vinh. Cấp trường, Mã số: T2005-11-05.
3. Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập nhằm nâng cao hiệu quả của môn thể dục nhịp điệu cho sinh viên khóa 46 Mầm Non trường Đại học Vinh. Mã số: T2006 -11-09.
4. Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm phát triển kkhar năng mềm dẻo - khéo léo khớp cột sống cho nữ sinh viên hệ không chuyên ngành GDTC trường Đại học Vinh. Mã số: T2007 -11-09.
5. Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm sửa chữa những sai lầm thường mắc khi thực hiện động tác xoạc dọc, lộn xuôi trong môn thể dục tự do cho nữ sinh viên không chuyên trường Đại học Vinh. Mã số: T2008 -11-09.
6. Nghiên cứu một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện động tác thăng bằng trước trong môn cầu thăng bằng cho nữ sinh viên K.47GDTC - Trường Đại học Vinh. Mã số: T2009 -11-09.
7. Xây dựng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Aerobics cho sinh viên câu lạc bộ trường Đại học Vinh. Mã số: T2011-40.
V. Công trình khoa học đã công bố
1. Tạp chí khoa học:
- Lựa cọn một số bài tập nâng cao hiệu quả học môn thể dục nhịp điệu cho nữ sinh viên hệ mầm non. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 10/2006(39-41).
- Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm sửa chữa những sai lầm thường mắc khi thực hiện động tác xoạc dọc, lộn xuôi trong môn thể dục tự do. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 5/2008(40).
- Bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện động tác thăng bằng trước trong môn cầu thăng bằng cho nữ sinh viên chuyên ngành trường Đại học Vinh. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 6/2009 (52).
- Đổi mới phương pháp giảng dạy môn thể dục II – đào tạo theo học chế tín chỉ cho sinh viên hệ chuyên ngành trường Đại học Vinh. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 12/2010 (46).
- Xây dựng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Aerobics cho sinh viên câu lạc bộ. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 5/2011(52).
- Lựa chọn một số bài tập chuyên môn để nâng cao thể lực cho sinh viên trong dạy học môn aerobics theo mô hình CLB ở trường Đại học Vinh. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 11/2012(50).
- Cách thức biên soạn bài tự chọn nhóm 8 trung học phổ thông môn thể dục Aerobic. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 10/2014(42).
- Nghiên cứu một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả động tác lộn sau chống tay trong môn thể dục dụng cụ cho sinh viên. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 10/2015(60).
- Xây dựng một số bài tập bổ trợ nhằm sửa chữa lỗi thường mắc khi thực hiện động tác chuối tay trong môn xà lệch cho nữ sinh viên K.56 khoa GDTC, trường Đại học Vinh. Tạp chí Dạy và học ngày nay. Số 5/2016(47).
2. Hội nghị, hội thảo:
Một số bài tập bổ trợ nhằm sửa chữa những sai lầm thường mắc khi thực hiện động tác xoạc dọc - lộn xuôi trong môn thể dục tự do cho sinh viên hệ không chuyên trường Đại học Vinh. Kỷ yếu hội thảo khoa học – 15 năm thành lập khoa GDTC, trường Đại học Vinh.
3. Sách, giáo trình, tài liệu tham khảo:
Phương pháp dạy học môn thể dục, Nxb Đại học Vinh, 2016.