Năm 2015, Trường Đại học Vinh, Khoa Sư phạm giáo dục đã tuyển sinh Lớp cao học đầu tiên của ngành Giáo dục thể chất. Mặc dù là khóa đầu tiên nhưng đã thu hút được đông đảo học viên đến từ nhiều Trường Cao Đẳng, Đại học, THPT từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, ..

Sau 2 năm miệt mài, với sự nỗ lực cố gắng hết mình khắc phục mọi khó khăn, với sự giảng dạy, hướng dẫn hết mình của các PGS, TS của Khoa Giáo dục Thể chất trường Đại học Vinh và các PGS, TS đến từ các trường đại học như Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, các học viên đã hoàn thành các học phần đào tạo và tiến hành làm các nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp.

Sau 2 ngày 29 và 30 tháng 08 năm 2017, 17 học viên của lớp đã bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ trước hội đồng gồm các PGS, TS đến từ Khoa Giáo dục Thể chất trường Đại học Vinh cũng như các Trường Đại học trong cả nước.

Sự thành công của khóa đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Giáo dục thể chất đầu tiên này của Khoa Giáo dục Thể chất trường Đại học Vinh ghi dấu ấn bước ngoặt và mở ra một chương trong sự phát triển của Khoa.

Các khóa đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Giáo dục thể chất tiếp theo cũng đã tổ chức tuyển sinh và thu hút nhiều học viên tham gia. Kế thừa thành công cũng như những bài học kinh nghiệm quý giá từ công tác đào tạo khóa thạc sỹ đầu tiên này, chúng ta hoàn toàn tin rằng, những khóa tiếp theo sẽ thành công hơn nữa.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ luận văn khóa 1 ngành Thạc sĩ GDTC trường Đại học Vinh:


                                                                                                                                                                                                                                                            Tin, Ảnh: Anh Vũ