Nadal đánh bại Anderson trong trận chung kết US Open 2017:

 

 

Vượt qua đối thủ Kevin Anderson, tay vợt Rafael Nadal đã chính thức giành chức vô địch US Open 2017. Cộng với điểm số sau khi lên ngôi ở Roland Garros cách đây đúng 3 tháng, tay vợt người Tây Ban Nha đã xứng đáng trở thành tay vợt số 1 thế giới.

Nadal vô đối US Open: Ẵm gần trăm tỷ, gửi lời tri ân đặc biệt - 1

Nadal quá mạnh so với đối thủ

Đến với giải đấu năm nay, Nadal đã trải qua một chặng đường hết sức thuận lợi khi lần lượt các đối thủ mạnh như Djokovic, Wawrinka hay Murray dính chấn thương, trong khi đó kình địch số 1 Federer đã bị loại ngay ở tứ kết.                                                                                                                                     

Trong trận chung kết với Anderson, Nadal đã chơi một trận áp đảo đối thủ, có tổng điểm lên tới 102 vượt trội so với 78 trước đối thủ. Ấn tượng nhất là việc Nadal chỉ mắc 11 lỗi tự đánh hỏng so với 40 của tay vợt người Nam Phi.

Sau khi có thắng lợi tương đối dễ dàng, Nadal bất ngờ gửi lời tri ân đặc biệt đến ông chú ruột Toni, huấn luyện viên mà anh đã chia tay hồi tháng 2 để đến với Carlos Moya.

“Đó chắc chắn là người quan trọng nhất cuộc đời tôi, có lẽ những lời cảm ơn là không đủ để nói hết về những điều ông ấy đã làm cho tôi. Nếu không có Toni, chắc chắn tôi sẽ bao giờ biết đến quần vợt và có những giây phút tuyệt vời như thế này. Tôi hạnh phúc vì luôn có những người thúc đẩy tôi chiến đấu trong suốt thời gian qua."

“Thật là không thể tin được với những câu chuyện đã xảy đến trong năm nay”. Nadal xúc động chia sẻ. “Sau quãng thời gian đối mặt với những khó khăn, chấn thương và những trận đánh không tốt, tôi luôn bắt đầu mùa giải với khá nhiều cảm xúc.”

Buổi phỏng vấn nhanh của Nadal sau trận chung kết khép lại với những lời tri ân đến các nạn nhân của trận động đất ở Mexico và anh cũng chia sẻ nỗi đau với những người phải hứng chịu cơn bão tấn công nước Mỹ trong hai tuần vừa qua.

Cuối cùng, Nadal nhận tấm séc trí giá 3,7 triệu đô (khoảng 84 tỷ VNĐ) từ ban tổ chức và nâng chiếc cúp US Open lần thứ 3 trong sự nghiệp, hai lần trước là vào những năm 2010 và 2013.

 

Nadal vô đối US Open: Ẵm gần trăm tỷ, gửi lời tri ân đặc biệt - 2

 

Tay vợt số 1 thế giới nâng cao cúp vô địch

Đáng chú ý, Nadal đã có tổng tộng 16 danh hiệu Grand Slam sau chức vô địch ở US Open 2017. Có nghĩa là tay vợt người Tây Ban Nha chỉ còn kèm huyền thoại Roger Ferderer đúng 3 danh hiệu Grand Slam nữa mà thôi.