Giải bóng chuyền trẻ cúp các CLB toàn quốc 2019 được chú ý hơn bởi trong đội hình của CLB nam Vĩnh Long có sự xuất hiện của cầu thủ Nguyễn Duy Khánh, cao 2m10. Đây là chiều cao ấn tượng nhất mà một cầu thủ bóng chuyền Việt Nam từng đạt tới, trước đó Cù Văn Hoàn (2m) của Tràng An Ninh Bình được xem là người cao nhất.

Xôn xao bóng chuyền Việt: Cầu thủ 2m10 nhảy tới "nóc nhà" đập bóng ra sao? - 1

Để trở thành ngôi sao cầu thủ Duy Khánh (áo trắng) sẽ phải cải thiện rất nhiều thứ

Nguyễn Duy Khánh được mọi người đặc biệt chú ý, tuy nhiên tay đập này mới chỉ 17 tuổi vẫn là "viên ngọc thô" cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Dù đông đảo khán giả "nóng lòng" chờ đợi Duy Khánh ra sân song ban huấn luyện vẫn chưa mạo hiểm đưa cầu thủ này vào tranh tài.

"Sếu vườn" 2m10 của Vĩnh Long chỉ xuất hiện ở phần khởi động của đội bóng. Trong 3 trận đấu đã qua tại giải, gặp Thể Công, Ninh Bình và Bình Dương thì cầu thủ 17 tuổi có mặt thường xuyên để "làm nóng" trước trận. Có thể hình lý tưởng, tuy nhiên Khánh di chuyển hơi chậm và sức mạnh cũng chưa tốt. Dù bật nhẹ cũng tới 3m35 tuy nhiên những cú đập của anh khá nhẹ, nó chỉ đơn thuần là những cú đập bóng qua lưới.

Để tạo được ấn tượng hay muốn trở thành ngôi sao trong tương lai, chắn chắn cầu thủ 17 tuổi này sẽ phải cố gắng tập luyện, học hỏi thêm rất nhiều.

 

Tin: 24h, Anh Vũ