Hội nghị SV NCKH là hoạt động thường niên và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể sinh viên, hội thi là cơ hội để sinh viên thể hiện và trình bày các ý tưởng khoa học phục vụ cho quá trình học tập, giảng dạy sau này.
Hội nghị SV NCKH khoa GDTC năm nay được tổ chức vào 19h30 ngày 16/05/2011 với 07 báo cáo khoa học. Trong đó có 06 đề tài do sinh viên khóa 48A thực hiện, 01 đề tài do nhóm sinh viên khóa 49 thực hiện. Hội đồng Khoa học gồm 05 thành viên do PGS. TS Hoàng Thị Ái Khuê làm chủ tịch hội đồng.
Các báo cáo tham gia tại Hội nghị đều có sự chuẩn bị chu đáo, phong cách báo cáo của các báo cáo viên đảm bảo tính mạch lạc, rõ ràng; chất lượng các công trình khoa học tham gia báo cáo được đầu tư nghiên cứu công phu, kỹ lưỡng.
            Sau thời gian làm việc nghiêm túc Hội đồng khoa học đã chọn ra 03 báo cáo xuất sắc và trao phần thưởng SV NCKH của Khoa cho các cá nhân và nhóm nghiên cứu. Giải nhất thuộc về báo cáo khoa học của sinh viên Nguyễn Văn Nhất với đề tài “Lựa chọn một số bài tập phát triển sức bền tốc độ trong giai đoạn chạy về đích 100m cho học sinh Trường THPT Kì Anh- Hà Tĩnh” – hướng dẫn khoa học: ThS. Châu Hồng Thắng. Giải nhì thuộc về báo cáo khoa học của nhóm nghiên cứu Lê Đình Đạt, Mạc Thị Trang với đề tài “Lựa chọn và ứng dụng một số trò chơi vận động nhằm phát triển sức nhanh trong môn bóng rổ cho nam sinh viên lớp K49A GDTC Trường Đại học Vinh” – hướng dẫn khoa học ThS. Phan Sinh. Giải ba thuộc về báo cáo khoa học của SV Nguyễn Nhất với đề tài “Xây dựng một số hình thức tập luyện ngoại khóa nhằm nâng c.ao hiệu quả học tập môn thể dục cho học sinh khối 11 Trường THPT Nghèn-Can Lộc Hà Tĩnh” – hướng dẫn khoa học ThS. Đậu Bình Hương. Các báo cáo còn lại nhận được giải khuyến khích từ Hội đồng khoa học.
Một số hình ảnh về Hội thi