Thái Lan sẽ đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức từ ngày 8/1 đến ngày 29/1 tại Bangkok. Nước chủ nhà đã được thông qua việc dùng công nghệ VAR để hỗ trợ trọng tài.

Giám đốc phát triển và cấp phép CLB của FAT Benjamin Tan cho biết: "FIFA và IFAB đã đồng ý cho phép Thái Lan dùng VAR. Sẽ có những người không thích và thích đưa VAR vào bóng đá, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể".

Thai Lan se dung VAR o giai U23 chau A 2020 hinh anh 1
U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng khi lọt vào VCK U23 châu Á 2020.

"VAR sẽ giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn. Tuy nhiên, để đưa vào sử dụng, FAT phải trang bị kiến thức cho trọng tài và chương trình này có thể bắt đầu vào tháng 10. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa vào sử dụng ở Thai League", ông Benjamin nói.

Thai League từng ứng dụng VAR, nhưng phải tạm ngưng sau khi FIFA muốn kiểm tra lại tất cả hệ thống cơ sở để đảm bảo mọi thứ đúng quy chuẩn. V.League của Việt Nam cũng có kế hoạch dùng VAR nhưng chưa được FIFA cấp phép nên vẫn tiếp tục chờ đợi.

VAR - Video Assistant Referee còn được gọi là trợ lý trọng tài video - giúp các trọng tài xác định các tình huống ghi bàn, thẻ đỏ, phạt đền hoặc phạt nhầm cầu thủ.

U23 Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với vị trí nhất bảng. Đoàn quân ông Park Hang-seo vẫn được biết đến với tư cách là á quân của giải này hồi năm 2018 ở Trung Quốc.

Hồi đầu năm 2019 khi tham dự Asian Cup, Việt Nam cũng từng được VAR hỗ trợ hủy bàn thắng khi gặp tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết, và VAR công nhận bàn thắng khác dành cho đối thủ trong trận đấu đó.

Tin: zingthethao, Anh Vũ